0
Thất nghiệp đang là vấn nạn trong xã hội hiện nay. Bạn hãy thử tưởng tượng xem nếu bạn thất nghiệp bạn sẽ xử lí ra sao? Bạn sẽ làm gì khi mình rơi vào tình trạng thất nghiệp?. Có thể bạn đang trải qua thời điểm khủng hoảng nhất của cuộc đời, THẤT NGHIỆP. Đây là quảng thời gian không học tập, không có công việc cũng không có cơ hội du lịch vì phải chạy đôn chạy đáo đi nộp hồ sợ, nói chúng là bạn đang không có gì. Hàng ngày bạn lên mạng và thấy lũ bạn người thì thoải mái với công việc hiện tại, người thì khoe du lịch nơi này nơi kia, người thì liên tục đạt các thành tích khác ở các cuộc thi, hẳn tâm trạng đã hoang mang nay còn hoang mang hơn.

Nhưng đừng vội nghĩ cuộc sống là một cơn ác mộng, bạn vẫn có quyền lựa chọn cách vượt qua khủng hoảng tinh thần những lúc thế này, quan trọng bạn có đủ bản lĩnh để thực hiện không. Một số chuyên gia trong lĩnh vực nghề nghiệp đã chia sẻ ý tưởng về làm thế nào để cứu vãn “cuộc đời thất nghiệp”, cùng đọc và làm nhé!


1/ Đừng bỏ cuộc
Có thể bạn vụt mất vài cơ hội để đi làm vì nhiều yếu tố khác nhau nhưng phải kiên trì và tiếp tục cố gắng, ngay cả khi bạn cảm thấy nản lòng.
Giám đốc điều hành Youtern và sáng lập Mark Babbitt nói rằng có rất nhiều công ty vẫn đang tìm kiếm ứng viên nhưng ít ứng viên nào biết đến điều đó. Ông khuyên bạn nên cố gắng và kiên trì theo đuổi một công ty nhất định.
"Tìm một công ty tốt" Babbitt nói. "Tìm hiểu tất cả mọi thứ bạn có thể biết về họ: Nhiệm vụ, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, đội ngũ lãnh đạo, cơ sở khách hàng, v...v... Sau đó, đi đến phòng phỏng vấn với một kế hoạch phác thảo làm thế nào bạn có thể giúp họ kiếm được doanh thu trong vài tháng tới, cách này cho thấy khả năng đưa ra chiến thuật của bạn. Dù có thể chiến lược này sẽ không có kết quả cao, nhưng hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ có phản ứng tốt với phương pháp kinh doanh và con người của bạn ".

2/ Kết nối qua mạng xã hội
Hãy nhớ rằng bạn không cô đơn. Cũng sẽ có rất nhiều những người rơi vào trường hợp như bạn và việc bạn nên làm đó là kết nối với họ. Có thể bạn sẽ thắc mắc, tại sao lại phải tập hợp những con người thất nghiệp lại với nhau? Mỗi người sẽ có những thế mạnh riêng và những trường hợp bị công ty tuyển dụng từ chối khác nhau. Khi nói chuyện, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học cho mình, nhiều khả năng mới cũng như những kinh nghiệm đi phỏng vấn để tránh lặp lại vết xe đổ từ họ.
Thêm nữa, thông qua mạng xã hội, bạn cũng nên mở rộng mối quan hệ giữa mình với nhà tuyển dụng ở các công ty, tham gia các diễn đàn online để có thể học hỏi và trao đổi trực tiếp với họ.
3/ Đi học
Nghe có vẻ đáng sợ nhưng chủ tịch TalentZoo Amy Hoover khuyến cáo sử dụng thời gian rảnh này để ghi danh vào các khóa học trực tuyến. Bạn có thể đạt học được thêm những kỹ năng mới, phù hợp với định hướng công việc mà bạn theo đuổi để bổ sung cho những “thiếu hụt” trong CV. Đó có thể không phải là những kinh nghiệm thực tế, tuy nhiên khi phỏng vấn nhà tuyển dụng sẽ thấy những nỗ lực thay vì “ăn không ngồi rồi”

4/ Làm tình nguyện
"Làm tình nguyện viên tại một tổ chức có thể nhận lại được nhiều lợi ích" Hoover nói. "Bạn có thể xem đây là một công việc thực tập không lương, hoặc được trả như công việc bán thời gian"
Làm tình nguyện là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng kinh nghiệm làm việc, không những giết thời gian rảnh mà còn giúp bạn có thêm thật nhiều kinh nghiệm


5/ Sử dụng trang cá nhân
Hoover khuyến khích bạn nên tạo một trang cá nhân hoàn toàn mới mẻ trong khi chờ đợi công việc mới. Là một trang bạn sẽ chia sẻ thông tin về bản thân, về công việc cũng như những kinh nghiệm của bạn. Bạn cũng nên dành thời gian để hoàn thiện thông tin cá nhân và công việc trên những trang như LinkedIn hay Anphabe để tìm kiếm cơ hội cho mình.

6/ Tham gia câu lạc bộ, bất kỳ câu lạc bộ nào cũng được
Tham gia nhiều các câu lạc bộ, hội thảo không chỉ giúp bạn nâng cao được nhiều kỹ năng, học hỏi thêm nhiều kiến thức mà còn gia tăng khả năng gặp các nhà tuyển dụng từ các công ty hay những nhà săn đầu người tại linkedin hay anphabe, nhưng người luôn lùng sục các ứng viên tìm năng cho công ty.

7/ Hạ thấp kỳ vọng của bạn
Nếu bạn đã thử rất nhiều những công ty trong ”tầm ngắm” của mình nhưng không được, có thể bạn cũng cần hạ thấp chỉ tiêu của mình xuống. Làm việc ở những công ty nhỏ hơn không có nghĩa bạn đã thất bại, mà là bạn đang tự tích lũy kinh nghiệm cho mình cũng như rèn luyện những điểm mạnh của bản thân. Khi đủ chín chắn và tự tin hơn ở chính mình bạn vẫn có thể thử thách ở những mục tiêu cao hơn. Quan trọng là bạn phải tin chính mình, bạn còn trẻ, thất bại 1, 2 lần chỉ là vấp ngã nhất thời, chọn cách đứng lên hay tiếp tục ngập mình trong thất bại là tùy ở bạn.
Chúc bạn thành công!
Xem thêm: tuyển dụng HR

Đăng nhận xét

 
Top