0
Tại sao dịch vụ chuyển phát nhanh lại ngày càng phát triển nhanh đến như vậy? Dịch vụ chuyển phát nhanh có những bước phát triển và đổi mới như thế nào trong thời gian qua? Phải chăng hiệu quả mà dịch vụ chuyển phát nhanh đem lại là hoàn toàn tuyệt dối hay không? Các phụ phí khi chuyển phát nhanh với DHL ra sao, hay tìm hiểu ngay nào. Giá cước chuyển phát nhanh bao gồm nhiều hạng mục khác nhau để giúp tối ưu hóa quá trình vận chuyển và chi phí cho người sử dụng. Các phụ phí chuyển phát nhanh được tách riêng ra để những ai có nhu cầu riêng có thể thêm vào từng phần một theo ý thích. Dưới đây là những phụ phí quan trọng nhất mà bạn nên biết.


Các phụ phí chuyển phát nhanh của DHL vô cùng hợp lý

1.    Hàng nguy hiểm

DHL là nhà chuyên chở có uy tín các loại Hàng hoá Nguy hiểm, và với tư cách một công ty hàng đầu về giao nhận vận chuyển, DHL Express tuân thủ các quy định sau:
Quy định IATA đối với vận tải hàng không, áp dụng cho tất cả các quốc gia tham gia quy định ICAO và bất kỳ hãng hàng không nào theo quy định IATA
Quy định ADR đối với vận tải đường bộ, áp dụng cho tất cả các quốc gia chấp nhận quy ước ADR vào luật pháp và bổ sung trong Châu Âu, các chỉ thị của EU về việc vận chuyển Hàng hoá Nguy hiểm (Cố vấn An toàn về Hàng hoá Nguy hiểm)
Người gửi chịu trách nhiệm xác nhận nếu chuyến hàng nguy hiểm của họ được chuyên chở tới điểm đến bằng đường không hoặc đường bộ và chuẩn bị chuyến hàng một cách thích hợp cũng như chi trả giá cước chuyển phát nhanh dôi ra.

2.    Hàng vượt tiêu chuẩn

Phụ phí chuyển phát nhanh được áp dụng cho bất kỳ chuyến hàng có trọng lượng thang vượt quá 70kg hay chuyến hàng có kích thước đơn vượt quá 120cm, hoặc bất kỳ pallet có kích thước cơ sở vượt quá 120cm.
Phụ phí được áp dụng cho mỗi chuyến hàng khi địa điểm giao hàng hoặc nhận hàng tại vùng sâu vùng xa. Xa được định nghĩa là đảo và vùng cao nguyên, hoặc nơi có mã bưu cục/ mã vùng khó phục vụ hoặc những vùng ngoại ô, thị trấn xa xôi không thể tiếp cận hoặc không được phục vụ thường xuyên.



Giá cước chuyển phát nhanh cho các món hàng cồng kềnh sẽ cao hơn

3.    Chỉnh sửa địa chỉ

Một khoản phụ phí sẽ được áp dụng thêm vào giá cước chuyển phát nhanh cho mỗi lô hàng khi địa chỉ điểm đến do Người gửi cung cấp không đầy đủ, không còn chính xác hoặc sai sót, dẫn đến việc DHL không thể giao hàng. DHL sẽ tìm kiếm và làm rõ địa chỉ chính xác để hoàn thành việc chuyển phát lô hàng.

4.    Thanh toán trước

Khi khách hàng không có tài khoản DHL tại thời điểm giao hàng, DHL sẽ tạm ứng thanh toán trước các khoản thuế và phí Hải quan và sau đó sẽ thu lại cùng mức phí từ khách hàng và cộng thêm vào một khoản phí hành chính nhỏ cho dịch vụ này (áp dụng cho bất kỳ lô hàng nhập khẩu phi tài liệu nào). Khoản phí chuyển phát nhanh này được áp dụng vì DHL nhận thấy được rủi ro khi Người nhận không hoàn trả, do đó mức phí được áp dụng dựa trên khoản tín dụng theo mức chuẩn tối thiểu.

Đăng nhận xét

 
Top