0
Chuyển phát nhanh giúp chuyển hàng hóa của mình tới nơi nhanh hơn, đó là cách nghĩ bình thường của mọi người, vậy chuyển phát nhanh có gì đặc biệt mà ta chưa biết. Dịch vụ chuyển phát nhanh nghe tên thì ai cũng biết điểm nổi bật nhất của nó là tốc độ cao hơn. Tuy nhiên về thực chất thì so với các dịch vụ chuyển phát thường khác, chuyển phát nhanh còn có nhiều ưu điểm và khác biệt khác cũng khá quan trọng mà hầu hết mọi người thường bỏ qua. Hãy thử xem bạn có biết đến những đặc điểm này không nhé?


Chuyển phát nhanh thực chất có nhiều điểm khác biệt với chuyển phát thường hơn bạn tưởng

1.    Khác biệt về cước phí

Cước phí chuyển phát nhanh sẽ luôn hơn so với hình thức chuyển phát thường. Mức giá chuyển phát nhanh có thể cao gấp đôi so với hình thức chuyển phát thường. Việc tính toán giá cước được dựa trên nhiều yếu tố như số lượng đơn hàng, trọng lượng đơn hàng, loại hàng, địa chỉ nơi nhận. Tuy có mức giá cao nhưng nếu đánh giá dựa trên những lợi ích tổng thể về mặt kinh tế thì chuyển phát nhanh sẽ mang đến lợi íc kinh tế cho khách hàng. Khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian vàng bạc của mình để dành cho những công việc kiếm ra tiền nhiều hơn là việc đến và đợi tại bưu điện, bạn sẽ nhận được giá trị hợp đồng cao hơn từ đối tác nếu hàng hóa thư từ được chuyển đến tay đối tác trong thời gian chính xác. Nếu bạn là shop online thì chắc hản khách hàng sẽ hài lòng với dịch vụ chuyển phát nhanh hơn là chuyển phát bưu điện. Ngoài ra, trong một số trường hợp hàng hóa chuyển phát nhanh quốc tế được miễn thuế xuất nhập khẩu nhưng với hàng gửi chuyển phát thường thì không. Do đó, đánh giá về mặt tổng thể thì cước phí chuyển phát nhanh không thực sự “đắt” hơn dịch vụ chuyển phát thường là bao.

2.    Khác biệt về phương tiện vận chuyển

Hiện nay, về cơ bản, phương tiện di chuyển của hình thức chuyển phát thường là ô tô, xe máy, xe lửa, tàu biển... Trong khi đó, phương thức di chuyển chính của chuyển phát nhanh là máy bay. Nếu chuyển phát nhanh nội thành và chuyển đi những tỉnh lân cận thì có thể sử dụng kết hợp cả những hình thức di chuyển khác.  Đối với việc chuyển phát nhanh quốc tế thì 100% đều sử dụng máy bay là phương tiện và hình thức vận chuyển duy nhất. Hình thức vận chuyển sẽ tương ứng với thời gian di chuyển, cũng như là tương ứng với mức phí chuyển phát nhanh bạn bỏ ra.

Phí chuyển phát nhanh cao hơn do sử dụng các phương tiện tiên tiến hơn

3.    Khác biệt về thủ tục

Thủ tục gửi hàng của các dịch vụ này cũng có sự khác biệt đáng kể. Theo đó, thủ tục gửi hàng hóa của hình thức chuyển phát nhanh được đơn giản hóa so với các thủ tục gửi hàng chuyển phát thường. Đối với trường hợp chuyển phát quốc tế thì khi gửi hàng hóa đi quốc tế thông qua hình thức chuyển phát nhanh, khách hàng không phải lo vấn đề thủ tục thông quan mà các công ty chuyển phát nhanh thường sẽ thực hiện. Trong khi đó, chuyển phát thường thủ tục thường lâu hơn, nhất là khi chuyển phát đi quốc tế, thì thủ tục thông quan thường rườm rà.

Đăng nhận xét

 
Top