0
 Hãy tham khảo ngay bài viết này để biết thêm chi tiết mọi người nhé.
Trở thành lãnh đạo đã khó nhưng làm sao làm lãnh đạo tốt càng khó hơn đó chứ. Ngay cả bản thân tôi hôm nay vẫn còn đang học mỗi ngày để trở thành một người leader tốt ít nhất là trong mắt nhân viên của mình. Mỗi cá nhân sẽ có một style lãnh đạo khác nhau nhưng sẽ không tránh khỏi những sai lầm cơ bản mà bạn cần hạn chế. Dưới đây là một vài những sai lầm mà lãnh đạo nên tránh trong cách quản lý con người.


1. Không tin tưởng và trao quyền

Chìa khóa lãnh đạo thành công là phải học cách trao quyền hiêu quả, bao gồm cả trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ và thẩm quyền cần thiết để thực hiện công việc suôn sẻ. Bất cứ khi nào bạn chuẩn bị đảm nhận một nhiệm vụ mới hãy tự hỏi bản thân xem, ai trong những nhân viên của mình có thể đảm đương công việc đó thay thế bạn.

2. Không thiết lập các mục tiêu

Không chỉ giao những mục tiêu trực tiếp cho nhân viên, mà bạn phải đảm bảo nhân viên của mình đang làm việc hướng đến mục tiêu chung của tổ chức. Thiết lập mục tiêu cho nhân viên là một công việc then chốt cho bất cứ nhà lãnh đạo nào. Sau hết các mục tiêu mà bạn và các nhân viên cùng hướng đến phải hỗ trợ tối đa cho đích ngắm chung toàn thị trường.

3. Tìm giải pháp vội vàng

Bất kể vấn đề khó khăn đến cỡ nào cũng luôn có một giải pháp tức thì để xử lý. vấn đề nằm ở chỗ chúng ta thường nóng lòng tìm những giải pháp nhanh gọn để đốt cháy giai đoạn mà bỏ qua những biện pháp lâu dài. có thể tốn thời gian dài hơn để phát triển.

4. Truyền thông quá tệ hoặc không truyền thông gì cả

Những ông chủ bận rộn có thể gặp khó khi muốn giúp nhân viên cập nhật tình hình mới nhất. Đôi khi nhân viên thậm chí còn có thể biết về những gì xảy ra trong tổ chức còn trước cả sếp. Bất kể thế nào cũng hãy cố gắng hết sức để hỗ trợ nhân viên có được thông tin họ cần, giúp họ hoàn thành công việc thật nhanh chóng và hiệu quả.

5. Không khuyến khích học hỏi

Tất cả các nhân viên, dù tài năng hay cẩn trọng cỡ nào cũng có lúc mắc sai lầm. Sự khác biệt giữa nhân viên tốt và nhân viên chưa tốt chính là ở khả năng học hỏi từ lỗi lầm của họ. Các lãnh đạo giỏi sẽ biết tạo ra môi trường giúp nhân viên không ngại chấp nhận rủi ro, ngay cả khi điều đó có nghĩa là thất bại thường xuyên. Đó chính là cách giúp nhân viên học hỏi tốt nhất.

6. Không muốn thay đổi

Nếu bạn cho rằng mình có thể giữ mọi thứ an toàn tránh bị thay đổi thì bạn đang mắc phải những thay đổi sai lầm lớn. Thay vì chống lại sự thay đổi hay phản ứng lại với thực tế đó hãy dự đoán những thay đổi đang đến và lập kế hoạch giải quyết chúng trước khi chúng đến thật sự.

7. Ít dành thời gian cho nhân viên

Trên hết, lãnh đạo là một công việc nhân văn rất con người. Khi một nhân viên cần nói chuyện với bạn, với bất kể lý do nào, hãy đặt công việc sang một bên, tắt điện thoại đi và tập trung quan tâm đến nhân viên đó. nếu không có mặt tại thời điểm này hãy thu xếp bằng một cuộc hẹn để gặp nhân viên đó càng sớm càng tốt.

8. Bỏ lỡ các dịp tạo không khí vui vẻ

Rõ ràng sếp luôn là người chịu những trách nhiệm nặng nề và đầy áp lực. Thế nhưng những nhà lãnh đạo tốt nhất sẽ luôn biết cách khiến cho tổ chức của mình trở thành một nơi làm việc thú vị. Ai cũng đang giành 1/3 cuộc sống của họ ở nơi làm việc. Vậy thay gì cau mày, hãy khiến nơi đó trở thành một địa điểm dễ chịu và vui vẻ.

9. Không công nhận và khen thưởng

Có rất nhiều cách giúp lãnh đạo có thể đánh giá và nhìn nhận nhân viên chỉ với chi phí rất nhỏ hay thậm chí chẳng mất đồng nào, lại rất dễ thực hiện và chỉ cần vài phút để hoàn thành. Khi một vị sếp dành thời gian để công nhận thành tích của các nhân viên dưới quyền, kết quả anh ta thu được là cả tinh thần, hiệu suất và lòng trung thành của nhân viên sẽ tăng rõ rệt.

Đăng nhận xét

 
Top