0
Sử dụng phấn phủ là bước quan trọng giúp hoàn thiện vẻ đẹp của gương mặt sau khi trang điểm. Sẹo lõm luôn là nỗi phiền muộn của nhiều người, đặc biệt là các quý cô luôn coi trọng vấn đề ngoại hình. Tuy nhiên, quá trình điều trị sẹo lõm thường rất phức tạp và tốn nhiều thời gian, công sức. Chính vì vậy, thay vì tìm kiếm các phương thuốc liền sẹo cổ truyền hiệu quả, nhiều phái đẹp ngày nay lại chọn cách chi tiền cho các loại mỹ phẩm trang điểm với mong muốn che mờ vùng da bị sẹo nhanh chóng nhất.

1.    Kem nền

Sử dụng kem nền là một bước không thể thiếu trong quá trình trang điểm, nó không chỉ giúp che mờ khuyết điểm hiệu quả mà còn tạo lớp nền để phấn trang điểm bám vào da dễ dàng và hiệu quả. Hiện nay, có thể nói BB cream chính là lựa chọn hoàn hảo cho làn da bị sẹo lõm bởi chúng tích hợp được nhiều chức năng trong một sản phẩm như  che khuyết điểm, dưỡng ẩm, chống nắng, làm đều màu da…Ngoài ra, hàm lượng dưỡng chất trong BB cream thường cao hơn các loại kem nền thông thường rất nhiều lần nên chúng không chỉ có tác dụng trang điểm mà còn giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng CC cream, bạn cần lưu ý phải tiến hành tẩy trang sạch sẽ trước khi ngủ để đảm bảo làn da thông thoáng và hấp thu các dưỡng chất trong thuốc liền sẹo một cách tốt nhất.

Khi trang điểm với kem nền, bạn nên thực hiện tẩy trang sạch sẽ để làn da thông thoáng và hấp thu các dưỡng chất trong thuốc liền sẹo tốt hơn

2.    Kem che khuyết điểm

Đối với tình trạng sẹo lõm nghiêm trọng thì đôi khi kem nền cũng không thể che khuyết điểm hiệu quả. Đây là lúc các nàng phải nhờ đến một vị “cứu tinh” khác cho làn da kém xinh của mình chính là kem che khuyết điểm. Hiện nay, có 3 dạng kem che khuyết điểm được sử dụng phổ biến là :
-       Kem lỏng: loại kem này rất mỏng và nhẹ, có khả năng hòa hợp với da nhanh chóng, thích hợp để che quầng thâm mắt nhưng không đủ dày để che khuyết điểm lớn như mụn hoặc sẹo lõm.
-       Kem thỏi: loại kem này kiềm dầu khá tốt, giúp che đi các nốt mụn, tàn nhang hiệu quả nhưng rất dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm.
-       Kem nén: loại kem này thường được đóng gói dạng hộp nhỏ, có độ đồng nhất cao và khả năng bám dính tốt đồng thời đủ mềm để tán đều. Có thể nói kem nén hội tủ đầy đủ ưu điểm của 2 loại kem lỏng và kem thỏi, thích hợp để sử dụng cho làn da bị sẹo lõm và nhạy cảm.
Tuy có thể sử dụng kem nền và kem che khuyết điểm để khắc phục vùng da bị sẹo lõm một cách hiệu quả, nhưng đây chỉ là phương pháp làm đẹp tạm thời, thay vì lạm dụng chúng trong thời gian dài, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn một loại thuốc liền sẹo hoặc một phương pháp trị sẹo lõm triệt để và hiệu quả nhất.

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn phương pháp trị sẹo lõm hiệu quả thay vì che khuyết điểm bằng các loại mỹ phẩm trang điểm

3.    Phấn phủ

Đối với da có vần đề về mụn hoặc đang trị sẹo lõm thì việc đánh phấn phủ là bước trang diểm cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua. Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng phấn phủ phổ biến nhất là:
-       Phấn phủ dạng bột: có độ che phủ không cao, thích hợp cho phái đẹp có làn da dầu hoặc có những khuyết điểm nhỏ về mụn, tàn nhang trên gương mặt.

-       Phấn phủ dạng nén: được thiết kế nén lại thành một gói nhỏ nên rất tiện lợi để mang theo sử dụng bên mình. Loại này có độ che phủ rất tốt và độ bền cao. Đối với làn da bị sẹo lõm thì phấn nén là một lựa chọn tuyệt vời sau bước trang điểm bằng kem nền và kem che khuyết điểm. 

Đăng nhận xét

 
Top