0
Bạn có thể lơ là trong việc chữa trị nhé, bởi muốn vết sẹo biến mất hoàn toàn không để lại dấu vết thì không chỉ cần mỗi loại thuốc trị sẹo sau phẫu thuật tốt không thôi đâu. Có những dạng sẹo phẫu thuật có tính chất đặc biệt liệt kê sau đây mà bạn sẽ cần phải chú ý khi chăm sóc. Trị sẹo sau phẫu thuật là một dạng trị sẹo khá đặc biệt vì chúng không xuất hiện do tai nạn mà hầu như đã được biết trước nên sẽ có sự phòng bị và điều trị kỹ càng hơn. 

1.    Sẹo sinh mổ

Sẹo sinh mổ là một dạng trị sẹo sau phẫu thuật đặc biệt khi mà bệnh nhân phải lập tức nằm ở cữ nhiều tháng liền sau đó. Một mặt thì việc này sẽ giúp hạn chế sự di chuyển, tốt hơn cho sự lành vết sẹo. Nhưng mặt khác, sự kiêng khem kỹ lưỡng trong thời kỳ này cũng gây không ít khó khăn cho quá trình điều trị. Các bà mẹ trẻ mới sinh vừa phải kiêng khem về ăn uống, vừa phải kiêng khem về tắm rửa, khiến cho cơ thể khó điều tiết để tái tạo da cho tốt hơn.

Sẹo sinh mổ là một dạng trị sẹo sau phẫu thuật đặc biệt

Một vấn đề quan trọng nữa là các loại thuốc trị sẹo sau phẫu thuật dành cho mà mẹ trẻ phải là loại thân thiện cho cơ thể vì chúng có thể ảnh hưởng đến cả các em bé đang bú sữa mẹ nữa. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên, tuy lâu nhưng đảm bảo sự an toàn cho cơ thể mẹ và bé.

2.    Sẹo nội soi

Trị sẹo sau phẫu thuật quả là có nhiều loại, và vết sẹo do phẫu thuật nội soi thường được xem là loại nhẹ nhất. Do vết mổ nội soi khá nhỏ và hẹp nên hầu như chúng khó có để lại sẹo nếu như được chăm sóc đúng cách. Tùy vào loại phẫu thuật mà sẹo nội soi sẽ được thực hiện ở các vị trí khác nhau, chúng cũng dễ dàng lành hơn hẳn so với sẹo mổ thông thường.

3.    Sẹo phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ giúp cho bạn được đẹp hơn tuy nhiên nếu không điều trị sẹo đúng cách thì coi chừng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ hơn nữa đấy.

Sẹo phẫu thuật thẩm mỹ trên mặt sẽ cần các loại thuốc trị sẹo sau phẫu thuật riêng

Đáng kể nhất phải nói đến các phẫu thuật thẩm mỹ ở mặt vì da vùng này mỏng nên dễ bị tổn thương và để lại sẹo hơn. Ngược lại, các vết sẹo này thường không lời nhiều và cũng dễ điều trị bởi các loại thuốc trị sẹo sau phẫu thuật. Thường sau đó bạn sẽ phải chịu băng vết mổ một thời gian mới được gỡ ra và lúc này vết thương đã khô và lành hẳn rồi, khi đó thì lại càng cần cấp tốc bôi thuốc chống sẹo để giúp chúng mờ đi nhé.

Đăng nhận xét

 
Top