0
Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài điều về 3 đối thủ này nhé. McDonald chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam từ ngày 8/2/2014. Đến nay, McDonald ở Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công nhưng cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt là sự cạnh tranh của 3 ông lớn trong lĩnh vực thức ăn nhanh là KFC, Lotteria và Jollibee. 

1.         KFC

KFC là thương hiệu thức ăn nhanh do Đại tá Harland Sanders thành lập và xâm nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 1997. Hiện nay KFC là một đối thủ kinh doanh đáng gờm đối với McDonald ở Việt Nam. Với chi phí nhượng quyền và đầu tư hơn 1.300.000 $, KFC không những đưa ra các dịch vụ cao cấp mà chất lượng món ăn ở đây cũng không thua kém gì các cua hang McDonald.

KFC là một trong số những đối thủ kinh doanh đáng gờm của McDonald ở Việt Nam

2.         Lotteria

Lotteria là công ty kinh doanh dịch vụ thức ăn nhanh của Hàn Quốc và bắt đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 1998. Đây là một đối thủ đáng dè chừng của McDonald ở Việt Nam.

3.         Jollibee

Jollibee là thương hiệu thức ăn nhanh bước vào thị trường Việt Nam sớm nhất, vào năm 1996. Mặc dù chỉ bỏ ra một số tiền thấp để đầu tư nhưng Jollibee lại rất khôn khéo khi đánh vào phân khúc thị trường giá rẻ. Điều này thể hiện ở chỗ giá các món ăn ở đây thấp hơn rất nhiều so với giá của các món ăn tương tự ở các cua hang McDonald, KFC hay Lotteria. Điều này cũng phù hợp với mức thu nhập của người dân Việt Nam. Chính vì vậy McDonald ở Việt Nam luôn xem Jollibee là đối thủ đáng học hỏi và cạnh tranh của mình.


Jollibee – đối thủ kinh doanh của các cua hang McDonald ở Việt Nam

Đăng nhận xét

 
Top