0
Trong số vô vàn các loại thuốc liền sẹo có mặt trên thế giới thì không phải loại nào cũng như nhau đâu nhé. Có những loại công hiệu tốt hơn những loại khác, có những loại ễ tìm hơn những loại khác, và cũng có những loại độc lạ hơn những loại khác mà bạn hầu như ít khi nghe tới. Dưới đây là bốn cách làm mờ sẹo lồi thú vị và độc đáo trên thế giới mà dù bạn có tin hay không thì chúng vẫn cực kỳ công hiệu.

1.    Đất sét Fuller tại Bulgari

Loại đất sét trắng bạc nổi tiếng này có nhiều ở đất nước Bulgari và một vài vùng lân cận khác. Chúng có công dụng tẩy da chết và làm đẹp cực kỳ thú vị nên nếu bạn có điều kiện đến đây thì chắc chắn nên thử cho biết. Để làm thuốc liền sẹo, bạn dùng 1 muỗng bột đất sét trộn với một muỗng nước hoa hồng và một chút nước chanh. Bôi chúng một lớp lên vết sẹo và massage nhẹ nhàng rồi sau đó để cho đất sét khô lại tự nhiên. Sau 15 phút thì rửa sạch chúng đi là được.

Người ta dùng loại đất sét Fuller nổi tiếng để làm thuốc liền sẹo

2.    Cỏ cà ri tại Úc

Cách làm mờ sẹo lồi dân gian này cũng được khá nhiều người áp dụng nhưng hiệu quả ít hay nhiều còn tùy thuộc và cơ địa của mỗi người. Khi trị sẹo bằng cỏ cà ri bạn không nên đắp cỏ trực tiếp lên vết sẹo mà phải dùng 1 muỗng cà phê lá cỏ và và một ít hạt cỏ ngâm trong 1 lít nước ấm rồi rửa lên vùng da bị sẹo vì loại cỏ này có dược tính khá mạnh, nếu dùng nhiều có thể gây kích ứng cho da. Tuy nhiên dùng cỏ cà ri cũng không hề đơn giản vì loại cỏ này khá hiếm, chỉ xuất hiệ10.n ở các vùng quê nên hơi khó tìm.

3.    Tỏi ở Columbia

Ở quốc gia Nam Mỹ này, tỏi là một trong những sản phẩm được ứng dụng khá nhiều vào việc làm đẹp nói chung. Phụ nữ nơi đây dùng chúng trị mụn, trị rụng tóc, làm khỏe móng, và dĩ nhiên là một loại thuốc liền sẹo tốt nữa. Ngoài khả năng kháng khuẩn và kháng viêm tốt cho việc giữ sạch vùng sẹo thì trong tỏi còn có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa để thúc đẩy sự tái tạo tế bào mô sẹo nữa.

Cách làm mờ sẹo lồi với tỏi của người Columbia

4.    Quả gooseberry tại Ấn Độ


Ấn Độ nổi tiếng với những nguyên liệu và cách thức chăm sóc sắc đẹp vô cùng độc đáo mà ta khó có thể tìm kiếm được ở đâu khác. Một trong số đó chúng ta sẽ nói đến hôm nay là trái gooseberry (còn gọi là quả lý gai) sử dụng làm cách làm mờ sẹo lồi vô cùng hữu hiệu. Giàu vitamin C và nhiều hợp chất chống oxy hóa khác nên gooseberry giúp vết thương mau lành và hạn chế nguy cơ hình thành sẹo trên da. Chỉ cần cắt đôi chúng ra để xoa lên vết sẹo là bạn sẽ thấy được công dụng của chúng sớm thôi.

Đăng nhận xét

 
Top